Dinh dưỡng

Các tác dụng phụ của chế độ ăn thuần chay là gì?

Các tác dụng phụ của chế độ ăn thuần chay là gì?

Mặc dù bạn có thể nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết từ một chế độ ăn thuần chay cân bằng tốt, nhưng có một số chất dinh dưỡng có thể khó có được và đáng được cân nhắc trước khi chuyển sang chế độ ăn thuần chay.

Các tác dụng phụ của chế độ ăn thuần chay là gì?

Thiếu hụt chất dinh dưỡng 1: Vitamin B12

Vitamin B12 được tìm thấy trong thịt và sữa, do đó, không có gì lạ đối với những người ăn chay trường. Mức độ thấp của vitamin này có thể gây ra mệt mỏi, mệt mỏi, suy nhược và chóng mặt.

Nó làm gì? Chất dinh dưỡng thiết yếu này rất cần thiết để chuyển hóa chất béo và protein thành năng lượng trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Làm thế nào những người ăn chay trường có thể tăng mức Vitamin B12 của họ? Bằng cách tìm sữa thực vật và ngũ cốc được bổ sung Vitamin B12 và bằng cách bổ sung B12.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng 2: Iốt

Được tìm thấy trong sữa và cá, nhiều người ăn chay trường có xu hướng thiếu i-ốt.

Nó làm gì? Iốt là một khoáng chất quan trọng cho hoạt động của tuyến giáp, hiệu suất nhận thức và quản lý cân nặng.

Làm thế nào những người ăn chay trường có thể tăng lượng i-ốt của họ? Rong biển là các một nguồn thuần chay iốt, vì vậy nếu bạn thưởng thức sushi chay, đây là tuyệt vời! Bạn cũng sẽ tìm thấy nó trong sữa thực vật được tăng cường iốt. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc bổ sung iốt / tảo bẹ biển.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Omega 3

Có nhiều loại Omega 3, trong đó chính là EPA / DHA và ALA. EPA và DHA là những dạng Omega 3 vượt trội hơn, được hấp thụ tốt hơn và có tác dụng chống viêm cao hơn. EPA và DHA được tìm thấy trong cá nhiều dầu, chẳng hạn như cá hồi và cá thu.

Nó làm gì? Axit béo Omega 3 là chìa khóa để hỗ trợ sức khỏe não bộ, sức khỏe tim mạch, hoạt động miễn dịch và giảm viêm trong cơ thể, chẳng hạn như khớp và da.

Làm thế nào những người ăn chay trường có thể tăng mức Omega 3 của họ? Các nguồn Omega 3 thuần chay bao gồm quả óc chó, hạt chia và hạt lanh (chứa Omega 3 dạng ALA). Thực phẩm có nguồn gốc thực vật duy nhất có chứa EPA và DHA là rong biển / tảo, đây là một tin tuyệt vời cho những người yêu thích sushi! Bạn có thể cân nhắc việc bổ sung dầu tảo để có một lượng axit béo EPA và DHA cân bằng.

Chất dinh dưỡng thiếu 4: Sắt

Thịt đỏ là một trong những nguồn cung cấp sắt chính, không được tìm thấy trong chế độ ăn thuần chay.

Nó làm gì? Sắt cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và hỗ trợ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

Làm thế nào những người ăn chay trường có thể tăng lượng sắt của họ? Bằng cách ăn các thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu chất sắt, chẳng hạn như rau bina, đậu lăng, đậu và nho khô. Một số người ăn chay trường có thể cần bổ sung thêm chất sắt. Luôn luôn kiểm tra với bác sĩ gia đình của bạn trước để đảm bảo rằng các chất bổ sung là an toàn cho bạn sử dụng.

Tóm lược

Mặc dù bạn có thể nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết từ một chế độ ăn thuần chay cân bằng tốt, nhưng rất khó để có được một số chất dinh dưỡng nhất định (đặc biệt là Vitamin B12, sắt, iốt và Omega 3).

Điều này có nghĩa là bạn có thể muốn xem xét việc bổ sung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button