Hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới

Ngày Đăng: 24-04-2019 | Chuyên viên: Diễm Phúc

Ngứa ngáy, sưng tấy, lở loét, chảy mủ, nổi mẩn đỏ… là những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. Viêm bao quy nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí gây vô sinh. Do đó, nam giới cần biết một số kiến thức về hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới để phòng tránh và chủ động điều trị kịp thời khi không may bị mắc bệnh.

Hiện tượng viêm bao quy đầu – Nguyên nhân và triệu chứng

Hiện tượng viêm bao quy đầu là một dạng bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục của nam giới mà cụ thể là đầu dương vật, do sự xâm lấn gây hại của các loại vi khuẩn, nấm, virus, tạp khuẩn, ký sinh trùng… tại vùng quy đầu và bao quy đầu của nam giới.

Bệnh viêm bao quy đầu tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý, sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi gặp phải hiện tượng viêm bao quy đầu, nam giới cần đi khám ngay và điều trị dứt điểm.

Hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Theo các chuyên gia về nam khoa, có rất nhiều nguyên nhân viêm bao quy đầu. Trong đó, chủ yếu là do:

Dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu: Nam giới mắc các chứng dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh dương vật, tạo điều kiện thuận lợi cho nước tiểu, chất cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ, lâu ngày sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây viêm bao quy đầu.

Thủ dâm quá độ: Việc thủ dâm quá mức hay quá thô bạo, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ thủ dâm có thể làm sưng bao quy đầu, tổn thương dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra hiện tượng viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục bừa bãi: Đây cũng là nguyên nhân viêm bao quy đầu thường gặp. Nam giới khi có quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn với nhiều bạn tình cũng có khả năng cao mắc bệnh viêm bao quy đầu.

Ngoài ra, việc vệ sinh dương vật không sạch sẽ hay dị ứng với các dung dịch tẩy rửa cũng có một trong những nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam giới.

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa rất thường gặp. Tùy vào nguyên nhân viêm bao quy đầu, loại vi khuẩn gây bệnh mà nam giới sẽ có những triệu chứng viêm bao quy đầu cụ thể như:

Viêm bao quy đầu do nấm Canidia: Trong trường hợp này, nam giới sẽ cótriệu chứng viêm bao quy đầu như bao quy đầu và quy đầu sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ, có đường viền hồng, bề mặt nhẵn bóng. Khi chuyển sang viêm bao quy đầu giai đoạn cấp tính có viêm loét kèm dịch tiết. Khi thực hiện soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas: Phần đầu quy đầu dương vật nổi các nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban này sẽ dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước. Sau một thời gian những nốt này sẽ bị loét ra.

Viêm bao quy đầu cấp tính: Bao quy đầu bị sưng tấy, quy đầu dương vật có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy. Nếu lột bao quy đầu sẽ thấy mặt trong bao quy đầu viêm loét kèm theo dịch, sau một thời gian thì viêm loét rộng hơn, có dịch mủ màu trắng kèm mùi hôi.

Hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Cũng theo các chuyên gia nam khoa giàu kinh nghiệm, hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như sau:

Lây lan viêm nhiễm đến bộ phận sinh dục: Các vi khuẩn gây viêm bao quy đầu có thể lây lan vào các cơ quan khác và gây ra các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,…

Ảnh hưởng chức năng tình dục: Hiện tượng viêm bao quy đầu sẽ khiến cho vùng thần kinh cảm ứng tình dục bị tổn thương khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí có thể bị liệt dương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, tình cảm vợ chồng.

Ảnh hưởng hệ tiết niệu: Nếu không chữa viêm bao quy đầu kịp thời còn có thể gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận,… ảnh hưởng đến chức năng bài tiết.

Viêm bao quy đầu có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam giới

Lây nhiễm cho bạn tình: Trong quá trình quan hệ tình dục nếu không sửdụng biện pháp bảo vệ, các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm bao quy đầu sẽ đi thẳng vào âm đạo của nữ giới khiến nữ giới dễ mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung.

Nguy cơ vô sinh: Hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới chuyển biến nặng mà không được điều trị, chất dịch được tiết ra sẽ đi theo tinh trùng vào âm đạo của nữ giới, phá hoại tế bào tinh trùng, làm giảm chất lượng hoạt động của tinh trùng, cản trở quá trình thụ thai, dẫn tới nguy cơ vô sinh.

Chính vì vậy, để tránh những nguy hiểm nêu trên thì ngay sau khi phát hiện triệu chứng viêm bao quy đầu, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám vàđiều trị viêm bao quy đầu phù hợp càng sớm càng tốt.

Điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả tại Đa khoa Hữu Nghị

Muốn điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả cần phải xác định đúng nguyên nhân viêm bao quy đầu, mức độ bệnh. Từ đó, lựa chọn phương pháp điều trị viêm bao quy đầu phù hợp. Hiện nay, phòng khám đa khoa Hữu Nghị đang điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả bằng các phương pháp  sau:

Điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả tại Đa khoa Hữu Nghị

Dùng thuốc trị viêm bao quy đầu

Đây là phương pháp áp dụng đối với trường hợp viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ. Thuốc trị viêm bao quy đầu thường là các loại thuốc kháng sinh uống, thuốc bôi nhằm giảm đau, giảm sưng bao quy đầu, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh,… Việc sử dụng thuốc trị viêm bao quy đầu cần phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nam giới không nên tự ý mua thuốc trị viêm bao quy đầu về dùng tại nhà để tránh tác dụng phụ không mong muốn, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Phương pháp ngoại khoa

Nếu hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới do dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu, sau khi tiêu viêm nam giới cần phải được bác sĩ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp loại bỏ tác nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây viêm nhiễm, nâng cao chất năng sinh dục cho nam giới.

Hiện nay Đa khoa Hữu Nghị đang thực hiện cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Đây là phương pháp hiện đại sở hữu nhiều ưu thế vượt trội như: hiệu quả cao, an toàn, không đau, ít chảy máu, thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút), không cần nằm viện, mau lành, đảm bảo tính thẩm mỹ…

Được đánh giá là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh nam khoa uy tín và chất lượng tại Đà Nẵng, Phòng khám đã khoa Hữu NGhị với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài; phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng; dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin; chi phí khám chữa hợp lý, rõ ràng;… giúp nam giới có thể yên tâm và thoải mái khi đến đây điều trị viêm bao quy đầu.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới. Mọi thắc mắc liên quan cần giải đáp hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn khám xin vui lòng liên hệ đến Hotline 0236 628 5666 hoặc nhấp vào khung >> Tư Vấn Trực Tuyến << để được hỗ trợ nhanh chóng.

Hiện tượng viêm bao quy đầu ở nam giới, hiện tượng viêm bao quy đầu, nguyên nhân viêm bao quy đầu, triệu chứng viêm bao quy đầu, điều trị viêm bao quy đầu